Subscribe


[Preview] Dark Souls : Prepare to Die (PS3, Xbox360, PC)


ถ้าใครกำลังรู้สึกว่าทำไมเกมสมัยนี้มันเล่นง่ายจังหว่า แค่ใช้เวลาเล่นๆ ไปเดี๋ยวก็ผ่านแล้ว หรือไม่ก็เล่นเกมบางเกมแล้วรู้สึกว่าขนาดปรับโหมด hard แล้วยังรู้สึกว่า "ง่ายจัง" แอดมินขอเสนอออออ ให้ท่านลองมาเล่นเกมนี้เบยยยย "Dark Souls : Prepare to Die" แล้วท่านจะรู้เองว่า นรกมีจริง ToT

เล่าท้าวความกันหน่อย แอดมินเองก็เคยได้ยินเพื่อนๆ คุยกันถึงเกม "Demon Souls" กันตั้งแต่ตอนที่แอดมินเรียนอยู่ ว่าเป็นเกมที่ "โคตรยาก" คือตัวเรามีแค่ดาบกับโล่ห์!!! แล้วต้องไปสู้กับมังกรยักษ์เอย ไทแทนต์ตัวขนาดเท่าตึก 3 ชั้น LOL โดยที่ตัวละครในเกมไม่มีพลังพิเศษเหมือนอย่างเช่นพี่โล้นซ่า Kratos ในเกม God of War ที่จะใช้แซ่มาฟาด + เหวี่ยงเหล่าตัวประหลาดออกนอกโลกได้

ป๋า Kratos ใน God of War

สำหรับเกม Dark Souls นี้แอดมินขอบอกเลยว่าถ้าเรา EQ ต่ำๆ จริงเล่นแทบไม่ได้เลย เพราะขนาดมอนสเตอร์ที่แอดมินคิดว่ายังไงก็ไม่มีทางโดนฆ่าได้ แอดมินยังเคยตายเพราะมันมาแล้วเลย ToT แบบตอนที่ตายเสร็จแอดมินถึงกับกลายเป็นแอดมึนนกันเลยทีเดียว







เปิดฉากมาตอนแรกแอดมินก็เล่นไปตาม tutorial ที่ตัวเกมบอกมาเรื่อยๆ ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไร แต่พอเล่นมาได้แค่แป๊บเดียวเท่านั้นแอดมินก็เจอกะสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างคล้าย Pit Lord ใน DotA เลยย ตัวเกมก็บอกให้วิ่งๆๆๆๆๆๆ วิ่งหนีเข้าประตูลูกกรงอย่างรวดเร็วว ในใจแอดมินก็รู้สึกว่ามันคงเป็นบอสที่ต้องเจอตอนหลังๆ แน่ๆ เลยไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่




แต่ที่ไหนได้ครับพี่น้องงงงง พอเล่นมาได้อีกไม่ถึง 10 นาทีแอดมินก็ต้องมาสู้กับ Pit Lord ตัวนี้ ToT (ในเกมชื่อว่า Asylum Demon) แล้วไม่ถึง 2 นาทีแอดมินก็เจอมันตบตาย แล้วก็ไปนั่งดิ้นอยู่กับพื้น

หลังจากนั้นแอดมินก็ลองพยายามใหม่...พยายามใหม่.....พยายามใหม่.......พยายามใหม่.........โว้ยยยยยยยยย ตรูไม่เล่นมันนแล้วววววว ฮ้วยยยยยยยย!%$#&^@%&#&@ แอดมินเจอมันฆ่าตายตลอดจนรู้สึกว่า....ตรูเลิกไปสงบสติอารมณ์ก่อนดีกว่า -_-"

หลังจากที่ไปทำโน่นนี่นั่นเรียบร้อยแล้ว แอดมินก็กลับมานั่งเล่นใหม่แล้วก็เล่นแบบใจเย็นๆ พอเล่นไปสักพักแอดมินก็เริ่มเห็นแนวทางที่จะฆ่าเจ้า Asylum Demon ละ มันมีจังหวะการโจมตีอยู่ไม่กี่แบบเองนี่หน่า หลังจากนั้นแอดมินก็เล่นไปอีกสัก 2-3 รอบก็สามารถฆ่าเจ้า Asylum Demon นี่ได้ (น้ำตาจะไหลล T-T)






เอาตามจริงคือจนถึงตอนนี้แอดมินพึ่งฆ่าบอสไปได้แค่ 2 ตัวเอง T-T เล่นมาตั้งนาน แล้วแบบว่ามินิบอสในเกมนี้พี่แกก็ โหดสัส! เห็นทีไรแอบรู้สึกหวั่นๆ ทุกทีแต่แอดมินว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมากเกมนึงเลยก็ว่าได้นะ (ถึงจะโคตรยากก็เหอะ) ถ้าถามว่า "ตายบ่อยๆ แล้วมันสนุกตรงไหนอ่ะ??" แอดมินก็อยากจะบอกว่า มันสนุกตรงที่เราได้เรียนรู้ว่า "อะไรที่ได้มาด้วยความยากลำบาก เรามักจะรู้สึกภูมิใจกับมันมากตาม" คือหลังจากที่แอดมินชนะบอสหรือมินิบอสแต่ละตัวได้ แอดมินแบบว่าโคตรดีใจอ่ะ เพราะงั้นใครที่กำลังอยากลองเกมที่มันท้าทายความสามารถของตัวเองดู แอดมินขอแนะนำเกมนี้เลย Dark Soul : Prepare to Die

0 comments:

Post a Comment