Subscribe


[Review] เกมน่าฟาด Might & Magic: Clash of Heroes [iOS]


วันนี้แอดมินมีเกมๆ นึงมาแนะนำซึ่งเป็นเกมที่สนุกมากๆ แอดมินนั่งเล่นทั้งวันเลยในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งเกมนั้นชื่อว่าเกม Might & Magic: Clash of Heroes ซึ่งมีจำหน่ายแล้วบน iOS เล่นได้ทั้ง iPhone, iPad และ iPod

Might & Magic: Clash of Heroes ถือเป็นเกมที่ถูกแปลงมาแล้วหลายแพลตฟอร์มทั้งบน PC, PS3, Xbox 360 และล่าสุดได้ลงบน Nintendo DS ก่อนที่จะมาลงบน iOS โดย Might & Magic: Clash of Heroes เป็นเกมแนว Puzzle + Rpg ที่มีการดำเนินเรื่องในโหมด Campaign และสามารถเล่นกับผู้อื่นผ่านระบบ Online ได้

ในโหมด Campaign ตัวเกมกล่าวถึงการผจญภัยของเด็กทั้ง 5 คน Godric, Aidan, Anwen, Nadia และ Fiona โดยแต่ละคนจะนำทัพอัศวิน, ปีศาจ, เอลฟ์, พ่อมด และเนโครมานเซอร์ มาช่วยกอบกู้อาณาจักรจากแผนการของบุรุษลึกลับที่ปลุกเหล่าอสูรกายออกมาหวังจะครองโลก โดยเราจะเล่นเป็นเด็กทั้ง 5 คนโดยจะแยกเนื้อเรื่องกันเพื่อกอบกู้อาณาจักรของตนเอง สำหรับคนที่เคยเล่น Might & Magic 5 มาก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ Godric และ Anwen ซึ่งเป็นตัวละครหลักใน Might & Magic 5






Ubisoft ถือว่าทำโจทย์มาดีสำหรับเนื้อเรื่อง ที่มีความเป็น Fantasy อยู่มาก เนื้อเรื่องน่าติดตาม และรู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่อง และด้าน Gameplay ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน แอดมินคิดว่าระบบ turn-base ที่เอามาผสมผสานกับตัวละครในเกมไม่ว่าจะเป็นกองทัพอัศวินที่มีทั้งทหารโล่ห์ พลธนู พลหอก ทหารม้า นางฟ้า อัศวินยักษ์ หรือกองทัพเอลฟ์ที่มีทั้งพลธนู เอนท์(ต้นไม้มีชีวิต) กวางเรนเดียร์ หรือแม้กระทั่งกริฟฟิน ซึ่งมันผสมผสานกลิ่นไอของเกม Rpg ออกมาได้อย่างลงตัวมากๆ








ระบบการเล่นก็ไม่มีอะไรมากคือตัวเกมจะให้ Mp เราเทิร์นละ 3 Mp แล้วถ้าจะโจมตีศัตรูก็ให้เรียงทหารของเราที่มีประเภทเดียวกัน และสีเดียวกันในแนวตั้ง ส่วนแนวป้องกันก็ให้เรียงกันในแนวนอนตั้งแต่ 3 Unit ขึ้นไป และจะตัดสินแพ้ชนะจาก HP ใครหมดก่อนแพ้โดยผู้เล่นต้องโจมตีผ่านแนว Unit ของศัตรูไปยังพื้นที่ด้านหลัง (เหมือนโจมตีเข้าไลฟ์พอยนท์ในยูกิเลย)




ระบบการสู้ก็ไม่ได้มีแค่โจมตี HP ศัตรูให้หมดอย่างเดียว มีบางฉากอาจจะต้องเปิดกรงให้ได้ หรือแม้กระทั่งรูปแบบการสู้กับ Boss ก็แตกต่างกันออกไปทำให้การเล่นไม่จำเจ สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

แถมยังมีมินิเกมให้เล่นซึ่งก็น่าสนใจมาก โดยเป็นแบบให้เราจัดการศัตรูทั้งหมดภายใน turn เดียว เราอาจจะต้องใช้การคอมโบ unit เพื่อเพิ่ม MP ให้กับเรา

โดยรวมถือเป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีมาก เล่นสนุกเพลินดี คอเกมแนว Puzzle + RPG คงชอบมาก ราคาที่ขายก็ไม่แพงมาก อยู่ที่ $4.99 หรือประมาณ 150 บาท ซื้อมาเล่นแล้วคุ้มแน่ ใครสนใจกดคลิกลิงค์ข้างล่างได้เลย :D

https://itunes.apple.com/us/app/might-magic-clash-of-heroes/id541590823?mt=8

0 comments:

Post a Comment