Subscribe


[iOS] Money for iPad Ver 6.2 ลดราคากระหน่ำจาก $9.99 > $0.99



หลายๆ คนคงอาจจะเคยเจอสถานการณ์ที่ว่า ทำไมเงินเก็บแต่ละเดือนมันเหลือน้อยจังว้าาาาทั้งๆ ที่รู้สึกว่าเราเองก็ใช้เงินไปไม่เท่าไหร่เอง แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วเราอาจจะใช้เงินจนมือเปิบเกินไป ทั้งอาจจะใช้กินข้าวกับเพื่อน หรือกับคนพิเศษ, ช๊อปสินค้าออนไลน์จนลืมตัว หรือแม้กระทั่งอาจจะไป Hangout กะเพื่อนๆ มากเกินไปหน่อย ^^"



ถ้าเป็นสมัยเด็กๆ เวลาที่เรารู้สึกว่า "เห้ยยย เราต้องทำบันทึกรายรับรายจ่ายบ้างแล้วว!!! เงินเหลือเก็บแทบไม่มีเลย ToT" ก็คงจะไปเดินตามห้าง แล้วหาซื้อสมุดเล็กๆ มาติดตัวสักเล่ม เพื่อเอาไว้พกติดตัวสำหรับบันทึกรายรับรายจ่ายในแต่ละวัน ซึ่งบางคนก็ทำได้สม่ำเสมอจนติดเป็นนิสัย แต่คนส่วนมากก็จะฮึดๆ ในช่วงแรกเนี่ยแหละ แล้วก็จะเริ่มแผ่วปลายตอนประมาณ 1 เดือนผ่านไป (อย่างผมก็เป็น ^^")



จะเล่าให้ฟังว่าช่วงแรกๆ ที่เริ่มทำงาน รู้สึกได้เลยว่าเห้ย!! ทำไมเงินแต่ละเดือนมันเหลือน้อยจังว้า T_T ทั้งๆ ที่ก็มีหารายได้เสริมอยู่บ้าง ตอนนั้นพอดีซื้อ iPad มาแล้ว ก็เลยคิดว่า "เอาวะะ ลองหาแอพพวก Finance มาบันทึกรายรับรายจ่ายดีกว่า"


วันนี้เลยจะมาแนะนำแอพสำหรับจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของเรา ซึ่งแอพตัวนี้เป็นตัวแรกเลยที่ผมเลือกใช้ ซึ่งแอพ Money for iPad ก็จะมีเวอร์ชั่นทดลองให้ใช้ ฟรี!!! ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่ามันจะมีโฆษณามาคอยรบกวนเราอยู่ตลอด ถ้าใครไม่ซีเรียสมากก็ใช้เวอร์ชั่นฟรีได้จ้าาาา ส่วนใครที่ใช้แล้วรู้สึกถูกใจก็รอจังหวะที่มันลดราคาเหลือ $0.99 แล้วค่อยซื้อก็ได้ แต่ผมไม่สนับสนุนให้โหลดจาก Installous เน้ออออ (ขอรณรงค์เรื่องใช้สินค้าลิขสิทธิ์นิดนึงง ^^)



โดยตัวแอพนี้ก็จะมีความสามารถพื้นฐานทั่วๆ ไปเช่น

  • การสร้าง Account ของเรา ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าเงิน, บัญชีธนาคาร, บัตรเครดิต, บัตร 7-11 Card , บัตรรถไฟฟ้า ฯลฯ
  • Category ของรายรับ-รายจ่าย เช่น อาหาร, ช๊อปปิ้ง, ค่ารถ, เงินเดือน, ค่าพยาบาล บลาๆๆๆๆ




และนอกจากนี้แอพนี้ยังสามารถแสดงกราฟออกมาได้ด้วยยย!!! ว้าววว!!!! ซึ่งงมันทำให้เรามองเห็นภาพได้ชัดเจนนนขึ้นมากกกกกก ว่าในแต่ละเดือนนนเราเสียเงินไปกะส่วนไหนนมากที่สุด แอพมันจะทำการแบ่งเป็นเปอร์เซนต์ออกมาให้เราดูเลย

ที่สำคัญยังสามารถออก report ส่งเข้า E-mail ของเราได้อีก ซึ่งจุดนี้ทำให้เราสามารถปรินท์ออกมาดูรายละเอียดในแต่ละเดือนว่าใช้จ่ายไปส่วนไหนบ้าง ส่วนเรื่องการ backup ก็ไม่มีปัญหาา ตัวแอพก็ถูกออกแบบมาให้เราสามารถ backup การบันทึกค่าใช้จ่ายของเราได้เช่นกัน

ข้อดี

  • รูปร่างหน้าตาสวยน่าใช้เลยหล่ะ
  • รองรับภาษาไทย และสกุลเงินไทยด้วย!!!
  • สามารถ Backup ขึ้น iCloud ได้
  • มีระบบตั้งรหัส Lock ไม่ให้ใครมือซนเข้ามาเปิดดูของเราเล่น
  • เราสามารถสร้าง Account ได้ Unlimited!!!!
  • สำหรับคนที่มีรายรับรายจ่ายเป็นเงินสกุลต่างชาติ ตัวแอพสามารถรองรับให้ในการบันทึกรายรับรายจ่ายมีได้หลายๆ สกุลเงิน!!!!
  • มีระบบการเตือนให้จ่ายพวกบัตรเครดิต หรือค่าผ่อนบลาๆๆ


ข้อเสีย

  • แอพมีการทำงานที่ค่อนข้างช้าตอนเปิดแอพ
  • ใช้งานไปสักพักอาจจะมีอาการเด้งออกจากโปรแกรม
  • ถ้าไม่อยู่ในช่วงลดราคาถือว่าเป็นแอพที่โคตรรแพงงงงง 


ใครที่กำลังมองหาแอพที่ไว้ใช้จัดการเรื่องการบันทึกค่าใช้จ่ายอยู่ละก็ Money for iPad ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ใช้ได้เช่นกัน

ปล. เราสามารถโหลดใช้กับ iPhone แล้วให้มัน sync กันได้ด้วยนะะขอบอกกกก!!!

0 comments:

Post a Comment