Subscribe


Concept App Switcher ของ iOS 7 โฉมใหม่ที่ดูน่าใช้กว่าเดิม


ช่วงนี้เราเริ่มได้ยินข่าวของ iPhone 5S หลุดออกมาเป็นพักๆ ซึ่งเราก็น่าจะพอรู้แล้วว่ามันจะมีรูปร่างเหมือนกับ iPhone 5 แน่ๆ แต่ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ iPhone รุ่นถัดไปนั่นก็คือ iOS นี่เอง


โดยปัจจุบัน iOS อยู่ที่ version 6.1.3 ซึ่งตอนนี้เชื่อว่า Apple ได้กำลังพัฒนา iOS 7 ออกมาพร้อมกับการเปิดตัว iPhone 5S ที่ตามข่าวลือบอกว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้

ปัจจุบันคนที่ได้รับหน้าที่ในการพัฒนา iOS คือ Jony Ive ซึ่งถือว่าเป็นคนที่มีฝีมือด้านการออกแบบหน้าจอ User Interface ที่เก๋าที่สุดของ Apple เลยก็ว่าได้โดยคาดว่าใน iOS 7 จะเป็นการพลิกโฉมหน้า iOS แบบเดิมๆ ที่เราเคยเห็นกันให้เปลี่ยนไปอย่างสวยงามขึ้นกันเลยทีเดียว

ส่วนตอนนี้ก็มีข้อมูลหลุดเกี่ยวกับ iOS 7 ออกมานั่นก็คือส่วนที่เปลี่ยนแอพไปมา (โดยการกดปุ่ม Home 2 ครั้งติดกัน) หรือเรียกว่า App Switcher นั่นเอง มาดูกันว่ามีอะไรใหม่ๆ มาให้เห็นกันบ้างครัฟ

หน้าจอแอพแบบเต็ม

เนื่องด้วย iPhone 5S จะต้องมี CPU และ Ram ที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมแน่ๆ ทาง Apple เลยน่าจะปรับ iOS ให้สามารถเห็นหน้าจอแอพเต็มๆ จากเดิมที่เห็นเพียงแค่ icon ของแอพเท่านั้น
หน้าจอแอพแบบ Live previews

นอกจากจะดูหน้าจอแอพขณะเปลี่ยนแอพได้แล้ว ยังสามารถแสดงผลแอพแบบ real time ได้ด้วย
เลื่อนขึ้น-ลง เพื่อปิดแอพ

Concept นี้จะคล้ายๆ กับทาง Android 4.0 ที่สามารถเลื่อนแอพซ้าย-ขวา เพื่อปิดแอพได้
Music control รูปแบบใหม่

โดยโฉมใหม่นี้ฟังก์ชันการทำงานก็เหมือนเดิมเพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบใหม่
ปรับความสว่างหน้าจอ

ในส่วนนี้จะคล้ายๆ กับ Music Control เพียงแต่ปรับย้ายตำแหน่งให้อยู่คนละส่วนกับ Music Control นั่นเอง
ปุ่มเปิดปิดอเนกประสงค์

โดยเราสามารถปิด WiFi, Bluetooth  หรือแม้กระทั่งปรับการ lock screen ได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่ Setting ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ส่วนใครที่อยากเห็นวีดีโอตัวเต็มๆ สามารถเข้าไปชมได้ในวีดีโอข้างล่างได้เลยแจ้ :D


0 comments:

Post a Comment