Subscribe


[News] Sony ประกาศ PlayStation 4 สามารถ download ได้ทุกเกมส์!!


ถ้าใครมีเครื่อง PlayStation 3 และเครื่อง PlayStation Portable (PSP) จะเห็นว่าเราสามารถ download ซื้อเกมแบบ digital download ได้แค่บางเกมเท่านั้น แต่ทาง Sony ก็ได้ประกาศแล้วว่า PlayStation 4 อาจจะใช้วิธี digital download ในการกระจายเกมส์ต่างๆ ให้กับ Sony ที่อยู่ทั่วโลกเลย ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้พร้อมกันทั่วโลก เมื่อถึงวันจำหน่ายเกม

โดยคุณ Shuhei Yoshida ประธานใหญ่บริษัท Sony ได้บอกกับเราว่า
"PS4 กับ PS Vita จะมีความเหมือนกันตรงที่ทุกๆ เกมจะสามารถโหลดแบบ digital download ได้ และบางเกมก็มีจำหน่ายในรูปแบบแผ่นเกมเหมือนเครื่อง PlayStation รุ่นก่อนๆ"

และกุญแจสำคัญในการที่ Sony เริ่มใช้ระบบ digital download เลยก็คือ Gaikai cloud servers (ไก่ไข่คลาวด์เซิฟเวอร์) ที่ Sony พึ่งซื้อบริษัทนี้มา ถ้าใครเคย download เกมบน PS3 จะเห็นว่าตัวเกมมีขนาดประมาณ 10 - 20 GB แต่ว่า PlayStation 4 อาจจะมีขนาดเกมที่ใหญ่มาก จนอาจจะต้องใช้แผ่น Blu-ray ที่มีความจุถึงขนาด 50 - 100 GB กันเลยทีเดียว

แต่ด้วยระบบ streaming game ของ Gaikai (ไก่ไข่) และระบบที่สามารถเล่นเกมไปพร้อมกับ download เกมไปของทาง Sony ก็จะทำให้ปัญหาการ download เกมพร้อมเล่นเกมไปหมดลงทันที
(แต่แอดมินว่าถ้ามาไทยยังไงก็ต้องเลือกเล่นเกมแบบ streaming หรือไม่ก็ download อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่งั้นกระตุกแน่ๆ เพราะเน็ทบ้านเราเร็ววววววมากกกกกกกกกกก ToT)

ปล. ระบบ streaming game ของ Gaikai (ไก่ไข่) คือเล่นเกมผ่าน internet โดยที่เราไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นเกม แต่ภาพที่ได้น่าจะแค่ 720p (ปกติ PS3 จะแสดงผลขนาด 1080p เพราะงั้น PS4 ก็น่าจะ 1080p หรือมากกว่า)

0 comments:

Post a Comment